4 thực phẩm bạn tuyệt đối không ăn trước khi đi ngủ

Có nhiều thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào buổi tối để không gây hại cho sức khỏe nhé.

Mì (mì ống, mì xào, mì xào giòn)

4 thực phẩm bạn tuyệt đối không ăn trước khi đi ngủ

Mỳ xào sẽ tạo cảm giác no lâu nên đây là một trong những món ăn ưa thích cho những ai đang đói bụng.

Vấn đề nằm ở chỗ, mì thuộc nhóm thực phẩm gây béo phì. Nếu ăn nhiều mì vào ban đêm, bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân.

Lượng carbohydrate trong mì sẽ được chuyển hóa nhanh chóng thành chất béo. Vì vậy, nếu đang cố gắng thiết lập thực đơn lành mạnh vào ban đêm, bạn nên thử những loại thực phẩm khác.

Kem 

Kem  trông có vẻ là một món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Trong thực tế, điều này không đúng. Kem là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.

Hãy cẩn thận với caffein

Không có gì là đáng ngạc nhiên khi một tách cà phê buổi tối có thể làm bạn mất ngủ. Ngay cả loại cà phê nhẹ cũng có thể gây rối loạn giấc ngủ. Đừng quên một số thực phẩm chứa ít caffein như sô-cô-la, nước ngọt, trà và cà phê đã lọc bỏ caffein. Để có một giấc ngủ tốt hơn, hãy loại bỏ caffein ra khỏi chế độ ăn uống của bạn 4-6 giờ trước khi đi ngủ.

Sôcôla đen

Trong chocolate đen còn có chứa các chất kích thích như theobromine - một chất gây tăng nhịp tim hơn bình thường, tinh thần lo lắng, khiến giấc ngủ đến lâu hơn.

Ngoài ra, trong chocolate đen có chứa caffein - một chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo, do đó sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ và ngủ dễ bị tỉnh giấc.

Theo tieudung