6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha

Với vẻ đẹp của thành phố đầy sắc màu và một lịch sử hùng tráng, Sintra là một trong những thành phố có kiến trúc lãng mạn đẹp nhất châu Âu với lịch sử từ thời kỳ đồ đá mới.

Ghé thăm Sintra, du khách sẽ được tham quan những lâu đài đầy màu sắc, nơi gia đình hoàng gia nhiều thế kỷ chọn là khu nghỉ dưỡng mùa hè cùng một nền văn hoá phát triển. Dưới đây là 6 điểm tham quan đẹp nhất ở thành phố Sintra.

6. Nhà tu Convent of the Capuchos

Đây là một nhà tu nhỏ xây dựng từ thế kỷ 16, nhà của 12 tu sĩ sống trong một không gian vô cùng chật chội với trần nhà thấp và cửa hẹp. Vào thế kỷ 20, ngôi nhà được mua lại và mở cửa cho công chúng tham quan. 

Ngôi nhà có một trang trại, có sân và hội trường cho khoá tu và hội trường để sám hối nằm giữa các toà nhà.Ngôi nhà được thiết kế hoà hợp hợp với cảnh quan xung quanh với những tảng đá granit lớn doc theo dãy núi Sintra, với vị trí ẩn trong rừng, nằm ở ngoại ô thành phố. Nơi đây dành cho cho khoá tu ở ẩn với không gian cô tịch cho hàng ngàn giáo sĩ.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Nhà tu Convent of the Capuchos.

5. Cung điện và khu vườn Monserrate

Cung điện là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của hoàng gia Bồ Đào Nha, thiết kế theo phong cách chiết trung độc đáo của lối kiến trúc Moghul, Bồ Đào Nha. Một kiến trúc khác biệt với mái vòm bằng đất với các điểm nhấn màu trắng, và tháp. Cung điện nằm trong một khuôn viên vườn với thảm cỏ xanh tươi tốt và một khu vườn đáng yêu để nghỉ dưỡng vào những ngày hè.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Cung điện Monserrate.

4. Lâu đài Moor

Nằm trên đỉnh một vách đá, lâu đài Moor có niên đại thế kỷ thứ 8 khi người Hồi giáo chiếm bán đảo Iberia. Lâu đài có các bức tường khối bao quanh cùng những tháp canh gợi nhớ hình ảnh của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Lâu đài có hình trụ và hai pháp đài làm bằng đá.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Lâu đài Moor.

3. Cung điện Quốc gia Sintra

Với biểu tượng ống khói hình nón đôi và nội thất xa hoa, Cung điện Sintra là một trong những kiến trúc đẹp nhất Bồ Đào Nha. Nội thất bên trong pha trộn phong cách Moor và Manueline với sân Arabesque, cột xoắn và gạch vuông. Cung điện ban đầu của người Moor, niên đại 1385 và xây dựng tiếp cho đến năm 1880. Điểm nổi bật là các căn phòng Swan (thiên nga) với hình trang trí 27 con thiên nga vàng và phòng Magpie với trần trang trí kiểu ô vuông.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Cung điện Quốc gia Sintra.

2. Nhà nguyện Quinta da Regaleira

Nhà nguyện có cảnh quan xung quanh đẹp lãng mạn, trước kia là nơi ở của gia đình hoàng gia và hiện nay là nhà riêng của một triệu phú ở đây. Toà nhà nơi đây từng là nơi ở của nhiều người giáu có với các căn phòng lớn, trang trí tinh xảo, công phu không theo một lối nhất định. Ở đó có các bức tượng, các bức bích hoạ giả kim với hình ảnh về hiệp sĩ Templar.

Khu nhà nguyện có hai phòng là nơi ban thờ và bói toán. Các nhà phụ kết nối với nhà nguyện bằng đường hầm. Trong hai thập kỷ gần đây, nơi đây là một toà nhà công cộng, mở cửa cho công chúng tham quan.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Nhà nguyện Quinta da Regaleira.

1. Cung điện Quốc gia Pena

Cung điện Pena nằm trên một đỉnh đồi cao, từ đây có thể phóng tầm mắt nhìn thấy Lisbon. Với tháp vàng mái vòm và màu đỏ gạch của tháp chuông nhà thờ, cung điện là một tổ hợp kiến trúc phức hợp tuyệt đẹp, được coi là một trong những kiến trúc ấn tượng nhất của trường phái lãng mạn thế kỷ 19 ở châu Âu.

Một trong những điều ấn tượng nhất của cung điện là phong cách kiến trúc chiết trung của neo-gothic, neo-Moorish, tân Manueline và tân Phục hưng. Xung quanh là khu rừng hoang dã với những cây cổ thụ lớn.

6 điểm tham quan đẹp nhất Sintra Bồ Đào Nha
Cung điện Quốc gia Pena.

Theo touropia/Du lịch Việt Nam