Ăn nhãn nếu làm đúng 3 điều này sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Không ít người lo ngại rằng vị ngọt của quả nhãn sẽ chứa nhiều calo nên ăn vào sẽ làm chúng ta tăng cân. Tuy nhiên nếu biết ăn nhãn đúng cách và điều chỉnh liều lượng thật hợp lý, bạn không chỉ tận dụng được tối đa lợi ích trái cây này đem lại mà còn chủ động phòng tránh được nhiều bệnh tật.​

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi một quả nhãn chỉ chứa 1,8 calo. Đây là số rất nhỏ so với lượng calo cơ thể chúng ta cần mỗi ngày (từ 1500 – 2000 calo). Vì vậy, việc ăn nhãn có béo hay không còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của bạn. Cụ thể, mỗi ngày ăn tối đa từ 200g – 300g nhãn và kết hợp với các thực phẩm khác gồm nhiều chất đạm, chất xơ… để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, điều này hết sức cần thiết cho cơ thể.

an-nhan-neu-lam-dung-3-dieu-nay-se-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe

Ảnh minh họa

Lý do vì sao nên chọn nhãn vào thực đơn hàng ngày?

Nhãn chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C. Có tác dụng chống oxy hóa giúp làn da sáng mịn và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cho bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thịt quả nhãn chứa lượng lớn chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình chuyển hóa chất. Ngoài ra nó còn kiểm soát và hạn chế nồng độ các cholesterol xấu ở trong cơ thể.

Nhãn chứa rất nhiều vitamin B gồm vitamin B1, B2, B3 và B9 cần thiết trong quá trình trao đổi chất và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin B còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường hệ miễn dịch tối đa cho cơ thể.

Trong nhãn còn có phốt pho, canxi và đặc biệt là cung cấp lượng lớn chất sắt cần thiết cho cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp tăng cường tuần hoàn máu giúp giảm nguy cơ thiếu máu và ngăn ngừa được các bệnh lý về tim mạch.

Ngoài ra, ăn nhãn còn giúp bạn giảm stress, điều trị chứng mất ngủ và chứng hay quên ở người lớn tuổi.

3 điều cần làm đúng khi ăn nhãn

an-nhan-neu-lam-dung-3-dieu-nay-se-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe

Ảnh minh họa

Ngâm rửa sạch trước khi ăn

Mặc dù khi ăn nhãn chúng ta sẽ bóc phần vỏ đi, song vẫn cần ngâm rửa nguyên trái với nước muối loãng trước khi dùng. Công đoạn này nhằm loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn độc hại bám bên ngoài, gây ảnh hưởng sức khỏe.

Không ăn khi đói bụng

Hàm lượng calo trong nhãn khá lớn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều khi đang đói bụng vì rất có thể mắc chứng "say" nhãn. Do vậy, tốt nhất bạn nên chọn nhãn làm món ăn tráng miệng sau khi kết thúc bữa chính khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ

Để cân bằng lượng đường hấp thu vào máu, bên cạnh nhãn, bạn cũng cần kết hợp đa dạng với các thực phẩm, trái cây khác giàu chất xơ như rau xanh, quả cam, quả bưởi,… Đặc biệt, luôn nhớ uống đủ nước nhằm giảm thiểu tình trạng nóng trong người, đồng thời cân bằng nồng độ đường huyết.

Theo GiaDinh