Bác sĩ gây mê xúc động với bài văn con trai viết về mình

Với đầu đề bài văn viết về một người lao động trí óc mà em biết, cậu bé Nguyễn Hoài Bắc học sinh lớp 3 một trường tiểu học ở quận 2, TP.HCM đã viết về ba của mình.

Bác sĩ gây mê xúc động với bài văn con trai viết về mình

Bài văn của cháu Bắc viết về công việc lao động của bố

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh - Trường Đại học Y dược TP.HCM bố của cậu bé Nguyễn Hoài Bắc, tên ở nhà là Tí đã vô cùng hạnh phúc khi chia sẻ bài văn của con trai mình trên facebook.

Bác sĩ Tuấn cho biết cậu bé là con trai lớn của anh, cháu viết bài văn này khi cháu mới học lớp 3 và bây giờ cháu đã là học sinh lớp 8. Con gái nhỏ của anh cũng viết một vài bài văn về nghề của bố mình nhưng không sắc bút và viết đúng về nghề của ba như cháu lớn.

Trong bài văn, bé Tí chia sẻ công việc của bố là phải "tiêm đúng liều, đúng mức độ" để "làm cho mọi người không đau đớn khi mổ xẻ". Mặc dù rất "quý nghề này", "muốn trở thành một nhà trí thức lao động đầu óc" nhưng ở nhà, cậu bé đắn đo trước ước muốn trở thành bác sĩ vì "thấy bố làm việc vất vả quá".

Nội dung bài văn của em Tý được rất nhiều đồng nghiệp của bố em chia sẻ và cảm thấy xúc động vì cháu bé mới học lớp 3 thôi đã có những lời tả thực, lời văn hồn nhiên, trong sáng, biết rõ công việc của bố nhưng người đứng cạnh bố mỗi giờ làm việc vậy.

Tâm sự với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, anh thường hay chia sẻ về công việc của mình cho con. Cậu bé rất thông cảm với bố mẹ đều làm nghề y. Cháu rất thích học lịch sử và đọc các tài liệu lịch sử y khoa. Nhưng bác sĩ Tuấn cho biết cháu nói không muốn theo nghề của bố mẹ vì quá vất vả. 

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1969) đang làm việc tại khoa Gây Mê và Hồi Sức của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM từ năm 2005 đến nay.

Bác sĩ Tuấn tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 1991, sau đó ông là bác sĩ nội trú chuyên ngành về gây mê hồi sức từ 1992 đến 1995. Ông có thời gian dài làm việc tại Khoa Gây Mê Hồi Sức của Bệnh Viện Việt Đức Hà Nội trước khi chuyển vào TP. HCM làm việc

Ông có kinh nghiệm hơn 20 năm về gây mê hồi sức, ông là người có mối quan tâm hàng đầu về ứng dụng gây tê vùng để giảm đau cho phẫu thuật và giảm đau khác như ung thư, đau mãn tính.

Bác sĩ Tuấn cũng từng học nội trú tại Pháp một năm, và các khóa ngắn hạn về Gây Mê Hồi Sức và Giảm Đau tại Thái Lan, Đài Loan, Thụy Sĩ. Singapore. Ngoài ra ông còn tự mình học tập, trao đổi kiến thức với các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Bác sĩ Tuấn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của mình nếu ai có mối quan tâm và cần ông tư vấn, hỗ trợ.

Theo Phương Thúy(Infonet)