Bí quyết gì giúp cascadeur Phi Ngọc Ánh giảm 22 kg sau sinh?

Trái với hình ảnh cô nàng cascadeur mạnh mẽ, táo bạo trong từng pha diễn hành động, Phi Ngọc Ánh là một bà mẹ trẻ, dịu dàng. Trải qua thời gian thai kỳ, cân nặng của Ánh chính là trở ngại cho con đường trở lại sự nghiệp của cô, hãy cùng Ngọc Ánh chia sẻ bí quyết giảm cân ngoạn mục sau sinh. 

Khi vừa cấn thai, Ánh được bác sĩ chẩn đoán là thai bị yếu, cần phải dưỡng thai. Nên gia đình chăm sóc Ánh rất kỹ, cả thai kỳ Ánh tăng 22 ký.

Trước khi có bầu cân nặng Ánh từ 48-55 ký, lúc có bầu khi bước lên bàn sanh là 72 ký. Sanh xong Ánh chỉ giảm được 5 ký. Về nhà đứng trước gương mà  Ánh tủi thân. Lúc đó chồng Ánh là người động viên, và cùng Ánh tham khảo các bước giảm cân, các bài tập, chế độ ăn uống. 

 Phi Ngọc Ánh khi vừa mới sinh con xong

- Bạn có thể chia sẻ bí quyết giảm cân cũng như thực đơn mà bạn áp dụng trong quá trình giảm cân?

Trong thời gian cho con bú, Ánh ăn đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, nhưng kiêng và hạn chế ăn tinh bột, mỗi bữa Ánh chỉ ăn ½ bát cơm. Ngoài ra, Ánh tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, không ăn dầu mỡ.

Ngoài chế độ ăn uống giảm tinh bột, (thực chất tinh bột chỉ làm tăng cân, chứ không tăng sữa cho em bé) Ánh rất thường xuyên cho em bé bú mẹ.

Nhiều bạn trẻ lo lắng việc cho con bú có thể làm chảy xệ, tăng cân, nhưng lại không nghĩ rằng việc cho con bú lại giúp các bà me giảm cân nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng cho con. Sau khi em bé cai sữa, Ánh bắt đầu kiêng hoàn toàn tinh bột, ăn theo chế độ low carb. Thực đơn chủ yếu là rau luộc, trứng luộc, cá hấp, ức gà trộn salat, Ánh chia ra nhiều bữa nhỏ thay vì ăn đúng 3 bữa/ngày. Ngoài ra là chế độ luyện tập thể dục thường xuyên.

- Sau khi sinh bao lâu thì bạn bắt đầu luyện tập để giảm cân?

Sau khi sinh được 02 tháng thì Ánh bắt đầu vận động nhẹ bằng cách đi bộ, đi bộ mỗi ngày 45 phút để cơ thể được thoải mái, giảm stress. Ánh thường đi bộ cùng chồng vào buổi tối, vừa đi dạo, vừa vận động. Chị em phụ nữ sau sinh nên vận động để không bị stress và trầm cảm sau sinh.

Sau đó được 3 tháng thì Ánh bắt đầu tập nhẹ bằng những bài tập Hiit khoảng 15 phút/ngày, sau đó tăng lên 30 phút, kết hợp với tập squat và cardio. Và bây giờ mỗi ngày Ánh tập 1 tiếng 30 phút.

- Sau khi luyện tập cân nặng giảm được bao nhiêu ký?

Từ lúc sanh xong tới giờ Ánh đã giảm 22 ký, bây giờ Ánh chỉ còn 50 ký, cơ thể trở về như lúc chưa mang bầu.  

- Vừa phải chăm con vừa ăn kiêng và luyện tập để giảm cân bạn có cảm thấy quá sức hay không ?

Mặc dù nói là ăn kiêng, nhưng Ánh ăn rất đầy đủ chất, Ánh chỉ hạn chế tinh bột và chất đường. Cộng thêm việc tập luyện nên Ánh cảm thấy rất thoải mái, việc luyện tập không những giúp Ánh giảm cân mà còn giúp Ánh không bị mệt mỏi, uể oải khi ở nhà chăm con. Ánh tập ở nhà, lúc con đang ngủ, đang chơi, không có gì là khó khăn cả.

- Trước khi quyết định giảm cân bạn có tham khảo ý kiến của bác sĩ hay không? Trong quá trình giảm cân bạn có bổ sung thêm các loại vitamin khoáng chất nào khác không?

Vì sinh mổ, Ánh phải thường xuyên theo dõi vết mổ, các bài tập của Ánh phải được bác sĩ tư vấn.

Ánh không tập các bài tập nặng, mà chỉ tập các bài tập tương đối. Ngoài ăn uống ra thì Ánh còn kết hợp bổ sung thêm collagen và protein để hỗ trợ cho da và cơ.

 Và với nỗ lực bản thân, động viên của gia đình chồng, cô đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh

- Ánh có lời khuyên như thế nào gửi đến các bà mẹ trẻ sau sinh hay giảm cân?

Sau khi sinh, các chị em đừng vì áp lực giảm cân mà nhịn ăn. Nên ăn uống đầy đủ, tạo một tinh thần thoải mái vui vẻ chính là một trong những cách để giảm cân hiệu quả. Vì khi stress các bạn vô tình khiến bạn khó giảm cân và thậm chí có nguy cơ tăng cân nhiều hơn.

Tránh ăn một lúc nhiều và no, nên chọn lọc thực phẩm, ăn vừa đủ, và chia làm nhiều bữa. Nên chia sẻ với chồng những suy nghĩ của bạn, khi được chia sẻ bạn sẽ có động lực tốt hơn.

Bạn nên thử tập những bài squat vì nhựng vài tập đó giúp cho vùng cơ xương, chậu, co thắt tốt cho chị em.

Khi đã tập luyện, bạn hãy thực sự cố gắng và quyết tâm, bạn đừng nghĩ là tập là Ađể đẹp mà tập là để khoẻ. Khi bạn khoẻ bạn sẽ đẹp.

Quan trọng là hãy lắng nghe cơ thể mình, khi nào cảm thấy đã sẵn sàng thì hãy bắt đầu luyện tập.

 Hải Nam (Theo Một Thế Giới)