Hoài Linh đại gia 'ngầm', kim cương tính bằng tấn?

Nổi tiếng một cách dửng dưng, giàu có một cách lặng lẽ, hưởng thụ một cách âm thầm, thân thiện một cách lạ lùng là những gì có thể khái quát về Hoài Linh.

Thực hư việc dùng lon sữa bò đong kim cương

Hoài Linh đại gia 'ngầm', kim cương tính bằng tấn?

Hoài Linh từng tâm sự, anh sinh ra trong một gia đình có 6 người con và rất nghèo. Chính vì hi vọng đổi đời, cả nhà anh mới rời bỏ Cam Ranh để sang Mỹ định cư. Có điều lạ là sau này, dù đã trở thành một trong những “ông Hoàng” đúng nghĩa của showbiz Việt, nếu tính đến độ giàu có và quyền lực, nhưng anh vẫn giữ nguyên vẻ ngoài bình dị như ngày nào.

Vốn là người thẳng thắn, Hoài Linh không giấu diếm chuyện anh là tỷ phú ở showbiz trong nước lẫn hải ngoại. Tuy nhiên, anh chỉ tiết lộ đến mức độ: “Ừ, thì tôi giàu” thôi chứ chưa từng khoe của.

Có lần, trả lời phỏng vấn, danh hài chia sẻ: “Tôi khờ, tôi bình dân nhưng không có nghĩa là không biết xài, nhiều khi không muốn xài thì sao.

Thực ra tôi xài kim cương từ lâu, người ta có mình cũng có, điều quan trọng là mình thích hay không thích. Có nhiều trường hợp hột xoàn đong bằng lon nhưng người ta tuyệt nhiên không mang một cái nào trên người”.

Thế là rộ lên tin đồn: “Hoài Linh giàu đến độ phải dùng lon sữa bò để đong kim cương”. Bản thân Hoài Linh chưa khi nào “đính chính” tin đồn, còn em trai của danh hài, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ thì khẳng định: Không có chuyện đó. Số lượng kim cương Hoài Linh sở hữu không nhiều như lời đồn đại

Tuy thế, nam ca sĩ khẳng định, chuyện danh danh hài Hoài Linh có sở thích sưu tập kim cương là có thật, cũng chính Hoài Linh là người chỉ cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chơi kim cương.

Nhà thờ Tổ ngành sân khấu do Hoài Linh xây dựng

Nhà thờ Tổ ngành sân khấu do Hoài Linh xây dựng

Mới đây, khi danh hài hoàn thành nhà thờ Tổ nghề sân khấu với chi phí lên tới hàng trăm tỷ đồng, khán giả đã được “mục sở thị” độ giàu có của “tỷ phú showbiz” Hoài Linh, người không bao giờ khoe của.

“Nhà triệu đô cũng để che nắng che mưa, nhà triệu đồng cũng che mưa che nắng. Miễn sao có chỗ che nắng, che mưa là tốt rồi. Còn ăn thì để sống, chứ đâu phải sống để ăn. Ăn mà tinh thần thoải mái thì món gì chả ngon, cần gì cao lương mỹ vị”, Hoài Linh nói thế. Và rồi, bằng một quyết định nhẹ tựa... lông hồng, anh đem toàn bộ tiền của kiếm được trong bao năm làm nghệ thuật xây nhà thờ Tổ ngành sân khấu.

Bảo chứng rating và “Anh Tư” quyền lực

Hoài Linh đại gia 'ngầm', kim cương tính bằng tấn?

Hoài Linh là "bà đỡ" mát tay cho nhiều nghệ sĩ, trong đó có Đàm Vĩnh Hưng

Không chỉ là một ngôi sao trên sân khấu hài, Hoài Linh còn là bảo chứng rating cho hàng loạt chương trình truyền hình thực tế. Ở đâu có Hoài Linh thì ở đó khán giả “xôm tụ”. Đó là lý do nhà sản xuất nào cũng ráng mời mọc anh vào “ghế nóng”, dù cát-xê giám khảo của anh thuộc hàng “khủng”.

Hoài Linh cũng là nghệ sĩ hài được trả thù lao cao nhất cho mỗi lần xuất hiện tại sự kiện: trên 200 triệu đồng. Nếu không thích làm giám khảo, MC hay lười diễn hài, Hoài Linh vẫn kiếm bộn tiền với hàng tá hợp đồng quảng cáo.

Danh tiếng khiến Hoài Linh vô tình trở thành một “bà đỡ” mát tay cho các nghệ sĩ trẻ trong bước đầu vào nghề. Chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tiết lộ: nếu không có “anh Bốn” thì sẽ không có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “nhà cao, cửa rộng” của ngày hôm nay.

Hoài Linh cũng là người đã phát hiện và nâng đỡ giọng ca Quang Lê trong những ngày mới vào nghề ca hát ở Mỹ và là chỗ dựa tinh thần cho nam ca sĩ khi mới về nước mở rộng sự nghiệp.

Ít ai biết, chính Hoài Linh đã đứng ra “giảng hòa” Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê khi hai nam ca sĩ quyết “làm ngơ” nhau sau vụ việc tranh “gà” Trọng Nghĩa.

Thế đủ biết, cái uy của “anh Tư” lớn cỡ nào trong giới showbiz!

Theo Giadinhvietnam (phununews)