Khách nữ tố tài xế đưa SĐT lên web 'đen', GĐ Uber Việt Nam nói gì?

Một khách hàng nữ tố cáo sau khi chấm 1 sao cho tài xế Uber vừa chở mình thì số điện thoại cùng thông tin của chị này đã bị đưa lên trang web khiêu dâm.

Tin tức trên báo Trí Thức Trẻ, ngày 4/1, một tài khoản facebook tên H.M đã đăng tải nội dung về việc em gái mình bị quấy rối điện thoại sau khi chấm điểm 1 sao (đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng) dành cho tài xế Uber vào tối hôm trước. Sau đó, hành khách này đã bị nhiều số điện thoại lạ gọi vào để... mua dâm.

Theo đó, ngày 3/1, em gái của chị (tên L., trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đã dùng ứng dụng Uber để di chuyển từ đường Quan Hoa (Cầu Giấy) đến địa chỉ nhà ở Đội Cấn (Liễu Giai, Ba Đình). Sau đó, tài xế có tên Q.A (UberX - nhánh giá rẻ của Uber) tới đón.

Lộ trình được chị L. lựa chọn cùng hình ảnh tài xế - (Ảnh: FB)

Theo mô tả của chị M trên facebook., lái xe Q.A lòng vòng và còn nhiều lần chat thoại, nói chuyện khiếm nhã với bạn qua điện thoại, gây cảm giác nguy hiểm. Nên sau khi xuống xe, chị L. đã cho lái xe 1 sao vì thái độ phục vụ khách hàng kém, hành xử trên xe không văn minh.

Chị M. cũng thông tin thêm, đến 14h chiều ngày 4/1, em chị đã nhận được những cuộc gọi cùng tin nhắn với mục đích mời mọc mua dâm. Điều này khiến nạn nhân bị áp lực, căng thẳng dẫn đến phải nằm viện để hồi sức.

Sau đó, một số người bạn thông tin, số điện thoại của chị L. đã bị đưa lên một trang web khiêu dâm. Liên lạc với tài xế Uber, anh này thừa nhận do bị nhận đánh giá kém nên đã “trả thù” bằng việc sử dụng số điện thoại khách hàng nữ lên nhóm trò chuyện giữa các tài xế của Uber. Tuy nhiên, tài xế Q.A khẳng định anh ta không hề đưa số điện thoại đó lên trang web khiêu dâm.

Trước sự việc này, tài xế Q.A cho biết, những gì chị H.M (chị của L.) chia sẻ trên trang cá nhân không hoàn toàn đúng sự thật.

Theo anh Q.A, đối với các tài xế Uber, họ thường chỉ nhận đi gần chứ không đi xa. Vì vậy, khi lên xe, anh rất bất ngờ khi chị L. lúc đầu bảo anh chở đến Đội Cấn nhưng khi đến nơi lại yêu cầu anh chở tiếp từ Đội Cấn đến Vincom Bà Triệu. Chị L. đã nói dối nên anh dù không mấy hài lòng nhưng vẫn chở với thái độ vui vẻ.

Nội dung chị của L. nhắn tin với tài xế Q.A. (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Anh Q.A cũng cho biết, việc bị khách hàng đánh giá 1 sao gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của anh vì sẽ bị đánh giá điểm thấp và theo quy định sẽ bị Uber nhắc nhở, cắt trợ cấp, thiệt hại khoảng trên một triệu đồng.

Về thông tin tài xế đi lòng vòng và nói thô tục khi lái xe, anh Q.A khẳng định việc lòng vòng bắt khách sẽ bị phạt nặng, bị cắt trợ cấp, khóa thẻ một tuần, vì thế anh không có lý do gì để làm như vậy. Còn chuyện vừa cầm lái, vừa chat thoại là không hề có.

Trao đổi với báo Tiền Phong sáng 5/1, ông Đặng Việt Dũng, giám đốc Uber Việt Nam cho biết: "Ngay khi nhận được thông báo về vấn đề này, chúng tôi đã lập tức liên hệ với cả hai phía để điều tra rõ hơn. Lái xe đã bị ngưng hoạt động ngay lập tức, chờ hình thức xử lý cho đến khi cơ quan điều tra có kết quả chính thức. Uber sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sự vụ này cho cơ quan điều tra, để đảm bảo lợi ích khách hàng”.

Vụ việc này đã dấy lên lo ngại trước đó về ảnh hưởng đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ như Uber hay GrabTaxi khi bị lộ thông tin về tên tuổi, số điện thoại, thông tin tài khoản người dùng… Trước đó, một số khách hàng đã bị tài xế GrabTaxi nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Theo T. Tú ( PNN)