Mẹ ruột và nhân tình hướng dẫn con trai 11 tuổi đi trộm cắp

Khi bị bắt giữ, bà T. và người tình thừa nhận đã hướng dẫn cháu G. đi trộm cắp tài sản, đặc biệt trộm xe đạp thể thao có giá trị cao.

Ngày 13-8, Công an TP Quảng Ngãi, cho biết đang tạm giữ bà N.T.T. (35 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) và ông N.V.H. (42 tuổi, ngụ xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Công an TP Quảng Ngãi, trong thời gian vừa qua, tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi xảy ra liên tiếp các vụ trộm cắp tài sản. Đặc biệt là trộm xe đạp thể thao có giá trị cao.

me-ruot-va-nhan-tinh-huong-dan-con-trai-11-tuoi-di-trom-cap

Cặp vợ chồng hờ và cháu G. tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp

Nhận được tin báo, Công an phường Nguyễn Nghiêm đã triển khai nhiều phương án theo dõi, xác minh, rà soát những người khả nghi.

Sau thời gian dài truy vết, theo dõi, lúc 17 giờ ngày 12-8, Công an phường Nguyễn Nghiêm phát hiện cháu V.N.G. (11 tuổi) có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiếp cận và trao đổi với cháu G..

Khi được đưa về trụ sở để làm việc, cháu G. khai nhận được mẹ ruột và cha dượng hướng dẫn thực hiện hành vi trộm cắp. Ngay sau đó, Công an phường Nguyễn Nghiêm đã bắt giữ N.T.T. – là mẹ ruột của cháu V.N.G., cùng nhân tình là ông N.V.H.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận thực hiện hành vi trộm cắp nhiều lần với nhiều tài sản khác nhau như xe máy, xe đạp có giá trị cao trên trên địa bàn phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi và nhiều địa bàn khác ở tỉnh Quảng Ngãi. Số tài sản này được đưa đi tiêu thụ ở các huyện lân cận và TP HCM. Đồng thời, bà T. và người tình cũng thừa nhận đã hướng dẫn cháu G. trộm cắp.

Theo GiaDinh