Quà Tết 2016: Săn lùng các loại quà độc

Năm nay, quà Tết “độc” lạ tiếp tục lên ngôi khi các loại trái cây tạo hình, các loại rượu có hình khỉ và những tượng khỉ phong thủy độc đáo thu hút khá đông khách hàng.

Quà tặng mạ vàng, có hình khỉ được ưa chuộng

Gần một tháng nữa mới đến Tết Bính Thân nhưng hiện tại thị trường quà tặng đã sôi động. Năm nay, quà Tết “độc” lạ tiếp tục lên ngôi khi các loại trái cây tạo hình, các loại rượu có hình khỉ và những tượng khỉ phong thủy độc đáo thu hút khá đông khách hàng.

Những món quà Tết “độc” mà không thể không nhắc đến ở thị trường Tết năm 2016 là những chai rượu có hình tượng con khỉ được rao bán với tên gọi là “Bính Thân tửu”. Hiện tại, các địa điểm kinh doanh và trên mạng internet đã rao bán nhiều loại rượu được đựng trong chai có hình con khỉ như khỉ leo cây đào, khỉ ôm ly rượu, bình rượu có vẽ hình khỉ… có giá bán từ 1,8 - hơn 4 triệu đồng/chai. Bên cạnh đó, các loại rượu trong bình phong thủy mô phỏng theo nhiều loại con giáp khác như rượu rồng có giá bán gần 7 triệu đồng/chai; rượu mã đáo thành công giá 1,7 triệu đồng/chai…

Quà Tết 2016: Săn lùng các loại quà độc

Tượng vàng hình khỉ được nhiều người ưa chuộng làm quà biếu tết Bính Thân 2016

Quà tặng mạ vàng bắt đầu xuất hiện nhiều từ Tết Ất Mùi 2015 và tiếp tục vẫn là mẫu quà Tết được ưa chuộng trong Bính Thân 2016.

Đầu tiên có thể kể đến là quà tặng Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng. Tượng này được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k, biểu tượng cho quyền quý, sự may mắn. Hiện nay, trên rất nhiều website và các trang mạng xã hội đều rao bán mẫu quà tặng độc đáo này.

Theo lý giải của nhà sản xuất, trong 12 con giáp, loài khỉ được được coi là loài có trí thông minh và lòng nhân từ nhất. Ngoài ra, tên của loài vật này theo phiên âm Hán Việt là “hầu” còn có nghĩa là một tước vị quyền quý trong xã hội. Do đó, ai được tặng món quà Tết là Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng đồng nghĩa với lời chúc may mắn về công danh, sự nghiệp trong năm mới.

Ngoài tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng, nhiều món quà là tượng phong thủy con giáp mạ vàng khác như: Tượng Hổ phong thủy mạ vàng, Rồng phong thủy mạ vàng trừ kẻ tiểu nhân, Dê huy hoàng mạ vàng, Dê phong thủy mạ vàng, Mèo phong thủy mạ vàng, Tỳ hưu mạ vàng, Cóc ngậm tiền mạ vàng, Cá kiếm phong thủy mạ vàng… cũng xuất hiện phổ biến.

Những món quà tặng này có điểm chung là được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k. Tùy theo tuổi hoặc cá tính của người được tặng mà có thể lựa chọn mua các món quà cho phù hợp.

Giá bán mỗi món quà độc đáo này dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Trái cây độc lạ đắt hàng

Từ đầu tháng 1/2016, anh Nguyễn Thanh Long, người chuyên kinh doanh bưởi tài lộc, dưa hấu thỏi vàng đã bắt đầu khởi động việc kinh doanh các mặt hàng quà tặng Tết độc lạ mà chủ yếu là các loại bưởi hồ lô và dưa hấu thỏi vàng. Theo anh Long, hiện bưởi Hồ lô tài lộc có giá từ 900 - 1,4 triệu đồng/ cặp, tùy vào trọng lượng và chất lượng quả.

Quà Tết 2016: Săn lùng các loại quà độc
Dưa hấu hình khỉ được ưa chuộng

Khác với mọi năm, Tết này anh Long cho ra đời loại bưởi Năm Roi in nổi hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hiện tại loại bưởi này có số lượng khá hạn chế, vì năm nay đang sản xuất thử nghiệm tại miền Tây Nam bộ. Giá của loại bưởi này tầm 2 triệu đồng/ cặp.

“Bưởi Hồ Lô Tài Lộc có hình thỏi vàng, đồng tiền cũng được sản xuất với số lượng hạn chế, không đại trà như năm trước, vì quả bưởi có khối lượng lớn, mà năm nay thời tiết nắng nóng, bưởi không đủ lớn để cho ra hình thỏi vàng với đồng tiền đúng như tiêu chuẩn” - anh Long nói.

Theo anh Long, giá loại bưởi này vào tầm 2 triệu đồng/ cặp. Dù hạn chế sản xuất song hiện đã có nhiều đầu mối đặt hàng để đưa các loại dưa hấu hình thỏi vàng, có giá dao động từ 3,9 - 5,5 triệu đồng/cặp lên Sài Gòn. “Riêng loại dưa hấu vàng hình xe Mercedes - Benz do số lượng hạn chế, nên khách muốn mua phải đặt hàng trước”- anh Long chia sẻ.

Theo NTD