Thói quen giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Chỉ cần có thói quen này, bạn sẽ không thấy mình già đi theo tuổi tác…

Thói quen giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Thức dậy sớm

Buổi sáng là thời gian cơ thể đã tiếp đủ năng lượng sau một giấc ngủ dài. Vì vậy, việc ngủ nướng không phải cộng thêm giờ ngủ cho bạn mà càng làm cơ thể ể oải hơn. 6 giờ sáng là khung giờ lý tưởng để bạn cài báo thức, dù ở bất cứ độ tuổi nào. Nếu cảm thấy điều này quá khó, bạn tập đi ngủ sớm hơn vào tối hôm trước để thức dậy dễ dàng hơn.

Thức dậy sớm tức là bạn kéo dài ra được khoảng thời gian cho bản thân trong một ngày. Bạn có thể làm bất cứ gì mình thích mà chưa có thời gian để làm. Nghe một chút nhạc, uống tách cà phê hay nhấm nháp ly trà thơm ngon…

Thói quen giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Suy nghĩ lạc quan

Đừng tưởng rằng đã là suy nghĩ thì tự nhiên chứ không cần tập. Bạn rất cần phải tập suy nghĩ cho lạc quan lên trong mọi tình huống, vấn đề, nhất là khi có điều gì đó lo lắng. Lo lắng không giúp ích gì cho bạn, cũng chẳng giải quyết bất cứ vấn đề gì. Với những chuyện chưa đến thì càng không nên lo lắng vì bạn chẳng can thiệp vào được.

Khi có bất cứ suy nghĩ bi quan nào hiện ra trong đầu, hãy xua đuổi nó đi. Nếu được, hãy “đóng vai” một người đang hạnh phúc, mọi thứ đều rất ổn, sẽ tốt đẹp… Sau một thời gian áp đặt suy nghĩ đó cho mình, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu là nó xảy ra đúng như vậy. Đừng để tư tưởng xấu dẫn dắt bạn vào những u ám, bi quan. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi nó.

Tập thể dục mỗi ngày

Thói quen giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Tập thể dục là thói quen tốt mà bạn nên duy trì trong suốt cuộc đời mình. Ở tùy độ tuổi mà chúng ta chọn môn thể thao phù hợp. Với bất cứ môn thể thao nào, từ trong nhà đến ngoài trời cũng đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, tinh thần và vóc dáng của bạn. Hãy ưu tiên thời gian cho việc này vì đến một lúc nào đó, bạn dễ dàng nhận ra không có gì quý giá bằng sức khỏe.

Chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ không hối tiếc về sau.

Mỗi ngày hãy "sưu tập" một điều tốt đẹp

Trong cuộc sống có vô số những câu chuyện đẹp, ý nghĩa. Nó làm cho chúng ta thêm tin yêu nhiều hơn. Ở bất cứ nơi nào cũng sẽ có người tốt, những tấm lòng lương thiện biết nghĩ cho người khác… Đó là những nét vẽ đẹp, làm cuộc đời thêm tươi tắn sắc màu.

Mỗi ngày hãy tìm ra một điều tốt lành ở chung quanh, có thể nhỏ thôi nhưng nó sẽ là những viên gạch xây dựng lòng tin ở chính mình.

Tẩy trang mỗi ngày

Tẩy trang mỗi ngày trước khi đi ngủ là điều cần làm cho da. Dù bận rộn cũng đừng bao giờ quên việc này. Một số loại tẩy trang từ thiên nhiên còn có tác dụng dưỡng da mà bạn yên tâm sử dụng hàng ngày như dầu dừa, dầu ô liu… Tuyệt đối không để mặt còn mỹ phẩm đi ngủ vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến da.

Theo Khánh An/motthegioi