Trạm BOT Cai Lậy “thất thủ”, 3 tài xế bị công an tạm giữ

Hàng trăm tài xế và người dân la hét dữ dội tại trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), đòi gặp chủ đầu tư để bày tỏ bức xúc, sau đó công an đã tạm giữ 3 người

Theo nld.com.vn, lúc 17 giờ ngày 30/11, Công an tỉnh Tiền Giang bất ngờ tạm giữ ít nhất 3 tài xế. Trong đó, 1 tài xế tên Trịnh Hồng Phương, SN 1967, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trạm BOT Cai Lậy “thất thủ”, 3 tài xế bị công an tạm giữ
Tài xế Trịnh Hồng Phương bị công an khống chế.

Công an lập biên bản xử phạt hành chính ông Phương về lỗi điều khiển xe ô tô dừng trái quy định gây ác tắc giao thông không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông tại BOT Cai Lậy.

Tuy nhiên, tài xế Phương không đồng ý ký vào biên bản và nêu ý kiến: "Tôi không vi phạm hai lỗi trên. Tôi chỉ dừng xe mua vé qua trạm nhưng khi trả tiền thì nhân viên bán vé không thối tiền lại".

Trạm BOT Cai Lậy “thất thủ”, 3 tài xế bị công an tạm giữ
Các tài xế tràn vào khu vực thu phí đòi gặp lãnh đạo BOT Cai Lậy để phản đối...!

Trước đó, tài xế Phương điều khiển ô tô 7 chỗ qua trạm thu phí BOT Cai Lậy hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Tại đây, anh Phương yêu cầu nhân viên nhận tiền lẻ. Tuy nhiên, sau đó, một xe cẩu được huy động tới và một CSGT đã tạm giữ bằng lái xe của anh Phương.

Thấy việc giữ giấy tờ không lập biên bản nên anh Phương và nhiều tài xế bỏ xe đi tìm đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an Tiền Giang, để hỏi rõ sự tình.

Lúc này, đại tá Bảo bị hàng loạt tài xế vây quanh, ngăn cản rời khỏi hiện trường. Đến khi lực lượng cảnh sát cơ động được điều tới thì mọi việc mới "giảm nhiệt".

Hai tài xế còn lại có hành vi cản trở lực lượng chức năng khi lên xe tạm giữ anh Phương.

Trạm BOT Cai Lậy “thất thủ”, 3 tài xế bị công an tạm giữ

Tram BOT Cai Lậy đã "thất thủ".

VietNamnet cho biết, khoảng 15h30 cùng ngày, Trạm thu phí BOT Cai Lậy gần như bị tê liệt khi có hàng trăm tài xế và những người dân phản đối thu phí đã bao vây, “chiếm” trạm thu phí. Các tài xế tràn vào khu vực thu phí đòi tìm ông Nguyễn Phú Hiệp, lãnh đạo BOT Cai Lậy, để hỏi rõ.

Một số tài xế khác, bóp kèn inh ỏi phản đối việc đặt trạm không đúng vị trí, thu phí giá cao. Lực lượng CSCĐ được điều động giữ trật tự tại trạm.

Trạm BOT Cai Lậy “thất thủ”, 3 tài xế bị công an tạm giữ
Lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ tại BOT Cai Lậy.

Khoảng 16h00, trạm BOT Cai Lậy lại tiếp tục xả trạm. Cứ mỗi lần có xe qua trạm không phải thu phí, các tài xế và những người phản đối lại vỗ tay hoan nghênh.

"Tôi qua trạm thì phải mua phí, các anh chị cứ thu đầy đủ đi, không thu tôi không đi", một tài xế nói. Khi nghe nhân viên trạm thu phí yêu cầu vào nơi bố trí thu tiền lẻ, tài xế không đồng ý. “Lỡ qua đó các anh chị nói tôi trốn trạm thì sao”, tài xế lớn tiếng.

Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường phải vất vả để đảm bảo trật tự. Đến 16h30, tình trạng kẹt xe cả hai hướng trên QL1, đoạn gần trạm BOT Cai Lậy vẫn xảy ra hết sức nghiêm trọng.

Hà Nam

Theo tieudung