Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt

Những ngày cận kề Tết Trung Thu, ngoài những loại đồ chơi truyền thống như đèn lồng, trống quân… thì loại bóng bay phát sáng hiện đang là đồ chơi đang gây sốt trên chợ mạng.

Chủ shop bán được vài nghìn quả bóng/ngày

Dạo quanh chợ mạng không khó để có thể bắt gặp hàng chục, thậm chí hàng trăm tài khoản rao bán loại bóng bay phát sáng với những lời quảng cáo “siêu” hấp dẫn.

Theo đó, tại các nhóm buôn bán trên mạng xã hội, xuất hiện một loại đồ chơi mới – bóng bay phát sáng. Thoạt nhìn, quả bóng bay phát sáng có hình thức khá giống như những loại bóng bay bình thường, thế nhưng điểm khác lạ và độc đáo của loại bóng bay này đó chính là có thể khả năng phát sáng bởi một bóng đèn led được lắp bên trong quả bóng.

 Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt
Bóng bay phát sáng có hình thức khá giống như những loại bóng bay bình thường. Ảnh: Facebook.

Cụ thể, bên trong của mỗi quả bóng sẽ gắn sẵn một bóng đèn led được chạy bằng 3 quả pin nhỏ. Đồng thời, để làm quả bóng sáng được, người dùng chỉ cần rút thẳng mũi tên bên trong quả bóng xuống và ngay lập tức đèn phát sáng, sau đó cứ thế bơm bóng bằng chiếc bơm bán kèm.

Loại bóng bay này được giao bán trên chợ mạng với nhiều mức giá khác nhau, mỗi set bóng bay phát sáng này có 100 quả bóng, 100 cái chốt và 1 chiếc bơm, mức giá dao động từ 380 – 550 nghìn đồng 1 set. Ngoài ra, loại bóng này chủ yếu bán sỉ từ 100 quả trở lên.

Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt
Để làm quả bóng sáng được, người dùng chỉ cần rút thẳng mũi tên bên trong quả bóng xuống và ngay lập tức đèn phát sáng. Ảnh: N.Đ.A.

Chị Phượng (Hoài Đức – Hà Nội) quảng cáo: “Mình nhận sỉ lẻ bóng bay phát sáng, nếu lấy từ 1 set trở lên sẽ có giá 550 nghìn đồng, gồm 100 quả bóng, 100 cái chốt và 1 chiếc bơm. Nếu lấy 10 set sẽ có giá 500 nghìn đồng/set. Loại bóng này phát nổ cũng không hề gây hại hoặc bỏng, lại phát sáng rực rỡ, đảm bảo các bé sẽ vô cùng thích”.

Theo chị Phượng, chị chủ yếu đổ sỉ tại địa bàn Hà Nội và mỗi ngày chị bán được 5-10 set. Còn bán lẻ, thì chỉ bán quanh khu vực Hoài Đức, sau khi bơm lên, mỗi quả có giá 15 nghìn đồng.

Ngoài ra, chị cho hay, hiện tại đang cháy hàng, nếu muốn nhập phải đợi 2-3 ngày nữa hàng mới về.

Bên cạnh đó, chị Hạnh (Bắc Ninh) cũng quảng cáo rằng: “Sỉ lẻ bóng bay phát sáng, nổ không gây bỏng, mới lạ đảm bảo các bé thích mê. Không cần điện, không cần hoá chất lại sáng rực rỡ mùa Trung Thu”.

Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt
Mỗi set gồm 100 quả bóng, 100 cái chốt và 1 chiếc bơm. Ảnh: Facebook.

 “Mình đổ sỉ số lượng lớn, hàng luôn có sẵn, bao giá toàn quốc, mỗi set gồm 100 quả bóng, 100 cái chốt và 1 chiếc bơm và mỗi set có giá 380 nghìn đồng và sẽ được free ship”, chị Hạnh nói thêm.

Bên cạnh đó, theo chị Hạnh loại bóng này năm nay mới có và các cơ quan đoàn thể cũng mua trang trí rất nhiều. Ngay sau khi chuyển tiền qua tài khoản sẽ lập tức gửi hàng.

“Một set có giá 380 nghìn đồng, 340 nghìn đồng khi lấy 2 set, 320 nghìn đồng nếu lấy trên 5 set. Lấy càng nhiều gia càng giảm”, chị Hạnh cho hay.

Lo "cháy" hàng từ Trung Quốc

Chị Hạnh cũng lưu ý, cuối tuần là bên Trung Quốc, sẽ nghỉ quốc khánh tận 10 ngày, nếu không lấy nhanh sẽ cháy hàng và muốn mua cũng không được.

 Trung Thu: Sự thật về bóng bay phát sáng đang gây sốt
 Sau khi bơm lên để bán lẻ, mỗi quả có giá 15 nghìn đồng. Ảnh: Facebook.

Bên cạnh đó, chị Thu (người bán bóng bay phát sáng online tại Hà Đông – Hà Nội) cũng chia sẻ: “Mọi người hầu hết mua về tặng quà Trung Thu cho con cái, còn lại hầu hết là lấy sỉ. Mỗi ngày mình bán được 20 - 30 bộ, chủ yếu bán đi các tỉnh quanh Hà Nội như Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình… Giá một set là 450 nghìn đồng, nếu bơm lên rồi bán lẻ tại các cổng trường, mỗi set mình cũng lãi được vài trăm nghìn đồng”.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ, hầu hết những người bán mặt hàng này đều khẳng định là nhập từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai…

Theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam Online, trên các chợ mạng, nhiều người tỏ ra vô cùng tò mò và thích thú vì loại đồ chơi độc đáo này.

“Con mình rất thích chơi bóng bay, nên mình mua lẻ vài quả về tặng con nhân dịp Trung Thu”, chị Oanh cho hay.

Thế nhưng, một số người lại tỏ ra nghi ngờ về chất lượng của loại bóng bay này.

Anh Đức (trú tại Hà Đông – Hà Nội) chia sẻ: “Mới đầu mình cũng thấy khá hay định mua về cho con nhưng sau khi biết nhập từ Trung Quốc nên mình cũng không có ý định mua nữa”.

Theo vietq