Vì sao giá SH Việt 125 chạm mốc 75 triệu đồng?

Giống với thời điểm "giờ vàng" trong năm như dịp trước Tết nguyên đán 2015, giá xe SH Việt 125 vẫn không hề xuống giá dù chỉ... "1 đồng". Ghi nhận tại một số Head Honda trên địa bàn thủ đô Hà Nội vào những ngày đầu tháng 9, có thể thấy, phiên bản SH 125cc đã chạm mốc 75 triệu... Tại sao lại như vậy?

Được cho là có dung tích xi-lanh "vừa phải", kiểu dáng cao, sang trọng..., đi kèm một mức giá đề xuất rất hợp lý khi chưa tới 66 triệu đồng, "người người, nhà nhà" đổ xô đi mua SH 125... Chính lý do này đã khiến phiên bản này bị đội giá lên vượt mốc 70 triệu. Thậm chí có những màu hiếm, Head "hứng lên" hét hẳn.. 75 triệu đồng.

"Giá SH 125 gần như chưa bao giờ dưới 70 triệu đồng"

Đó là một lời khẳng định của anh Vũ Kiên (Tây Hồ, Hà Nội) khi đã nhiều tháng nay đã "khảo" khắp các Head tại thủ đô, thậm chỉ còn về một số huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai để tìm xe, tuy nhiên với 70 triệu đồng, cao hơn giá hãng những 4 triệu mà anh chưa bao giờ mua được xe.

Nhiều người mua SH 125 về để độ thành SH nhập nên thị trường SH Việt cực kỳ sôi động

Trao đổi với PV báo điện tử Gia đình Việt Nam, anh Vũ Kiên chia sẻ :"Tôi đã có ý định mua xe SH 125 từ hồi sau Tết nhưng đã 5 tháng nay tôi tìm kiếm khắp các Head ở Hà Nội, từ gọi điện "khảo" giá cho đến xuống tận nơi nhưng thấp nhất cũng là... 73 triệu đồng"

Khi PV hỏi về việc tại sao anh còn chần chừ, không quyết, anh trần tình...

"Thực ra bỏ ra khoảng 73 đến 75 triệu đồng để mua xe không phải là tôi không có sẵn nhưng tôi không thích cái cách mà xe bị đội giá lên cao như vậy..., tôi nhất định sẽ chờ xe xuống dưới mức 70 triệu đồng mới mua!", anh Kiên bức xúc khẳng định.

Tại sao SH 125 lại có mức giá cao như vậy?

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao SH 125 mới lại có mức giá cao như vậy, PV có cơ duyên và tìm gặp được một số thợ xe "cựu" tại phố Chùa Hà, . Anh Nam, một thợ buôn xe trên phố Chùa Hà lại đưa ra nhận định giúp hiểu rõ hơn về vấn đề này.

"Dòng xe SH Việt nhìn chung là có nhiều ưu điểm như tiết kiệm xăng, mua cũ bán đi không mất giá do dân mình chuộng dòng xe này, giá cao là điều đương nhiên. Hơn nữa xe 125 kiểu dáng thì chả khác gì 150, nhu cầu di chuyển của người dân thì cũng... "vừa phải" nên SH 125 "hot" là điều dễ hiểu. Nói thẳng nói thật thì... dân mình vẫn thích hình thức nhưng lại muốn tối ưu về giá chú ạ..."

Xét về kiểu dáng, SH 125 và SH 150 dường như không thể phân biệt nếu không nhìn vào thông số trên lốc máy

Khi tìm hiểu tại các Head Honda, bằng một số cách khác nhau, PV đã tìm cách liên hệ với một số nhân viên bán hàng. Đa số cho rằng, do số lượng phiên bản Sh 125 sản xuất cũng tương đương với phiên bản 150, hơn nữa bản 150 thì bán chậm hơn nên SH 125 luôn trọng tình trạng... khan hàng. Đồng nghĩa giá cũng không thể bán theo giá đề xuất được.

Giá SH cũ thậm chí còn cao hơn... giá hãng!

Để củng cố thêm nguyên nhân khiến phiên bản SH 125 lại "hot" đến như vậy PV có tham khảo qua một số trang rao vặt về xe máy tại Hà Nội. Có thể thấy dòng xe SH Việt, đặc biệt là phiên bản 125cc có số lượng người quan tâm đông đảo. Nhiều trường hợp, giá xe cũ còn... cao hơn giá đề xuất của hãng.

Đã từng có những chiếc SH cũ được rao với giá... đắt hơn giá hãng

Giá phiên bản SH 125 trên một số diễn đàn rao vặt nổi tiếng như nhattao, enbac, muare... luôn dao động trong khoảng từ 60 đến 65 triệu đồng, thậm chí chạm mốc... xe "mới đét".

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận một điều, mức giá để "vào biển" đối với dòng xe SH tại các thành phố lớn vẫn cao hơn đối với các tỉnh thành lân cận nên mức giá của dòng xe này trên thị trường đồ cũ cũng theo đó mà... "đội" lên. Chính vì điều này, mức giá khoảng 65-66 triệu cho những chiếc SH 125 đời 2014, 2015 được cho là rất cao nhưng nhiều người muốn mua xe cũ... đành chấp nhận.

Theo  Sao Minh (GĐVN)