Xe hơi lai máy bay giá 600.000 USD

Loại phương tiện này đang tràn trề khả năng trở thành hiện thực hơn bao giờ hết, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành giao thông vận tải.

Con người từ lâu vẫn mơ ước về một chiếc xe có thể bay lên không trung, đặc biệt là những khi kẹt xe.

Theo các chuyên gia, chúng ta đang đến gần điều này hơn bao giờ hết.

Một loại phương tiện mang tên Pal-V One Helicycle, lai giữa xe hơi và máy bay là thứ sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực, theo Daily Mail.

Loại phương tiện này có thể chuyển đổi từ một chiếc xe ba bánh thành máy bay trong vòng 10 phút. Nó được trang bị động cơ 4 xi-lanh 230 mã lực, vận tốc tối đa lên đến 180km/h cả đường bộ lẫn trên không. Pal-V One Helicycle còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Xe hơi lai máy bay giá 600.000 USD
Chiếc Pal-V One Helicycle. Ảnh: Dailymail.

Pal-V One Helicycle được thiết kế để bay ở tầm thấp dưới 1.200 m. Nó cần đường băng khoảng 165 m khi cất cánh nhưng chỉ cần 31 m để hạ cánh. Bình nhiên liệu dung tích 102 lít cho phép Pal-V One Helicycle bay liên tục 354 km và chạy 1.207 km.

Pal-V One Helicycle được làm từ sợi carbon, titanium, aluminum và nặng 680 kg.

“Trên mặt đất, nó có tốc độ của một chiếc xe thể thao, nhưng chỉ trong vòng vài phút, rotor và đuôi của nó bắt đầu mở ra, sẵn sàng cất cánh nhờ vào công nghệ gyrocopter tiên tiến”, đại diện Pal-V cho biết.

Loại phương tiện này đã được sản xuất 90 chiếc, trong đó 25 chiếc đã chuyển đến Bắc Mỹ.

Xe hơi lai máy bay giá 600.000 USD
Sản phẩm dự kiến có mức giá 600.000 USD. Ảnh: Dailymail.

Tạp chí Maxim cho rằng PAL-V là công ty có nhiều khả năng mang xe bay ra thị trường nhất: “Thật ấn tượng khi một tạp chí gần 9 triệu độc giả đã trân trọng công việc chế tạo chiếc xe bay, vừa thoải mái để lái lại vừa an toàn khi bay của chúng tôi”, CEO PAL-V Robert Dingemanse nói.

Ông này còn hứa hẹn sẽ đưa ra những cải tiến mới khi công ty bắt đầu sản xuất phiên bản Limited Edition của PAL-V, đồng thời cho biết công ty đang nỗ lực để đạt được những yêu cầu của luật pháp châu Âu.

PAL-V hy vọng bắt đầu đưa sản phẩm của mình đến Mỹ vào năm 2018. Để điều khiển PAL-V One, bạn sẽ cần bằng lái máy bay thể thao.

Dự kiến, PAL-V One sẽ có giá khoảng 600.000 USD.

Xe bay Pal-V One: Xe bay Pal-V One được hi vọng là tương lai của ngành vận tải, có thể di chuyển trên không hoặc đường bộ dễ dàng.

Theo Đại Việt (Zing)