Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Bấm mí mắt đang trở thành một trào lưu làm đẹp trong giới trẻ. Với công nghệ này, những bạn gái có thể tự tin hơn với đôi mắt 2 mí to tròn, đáng yêu. Nhưng đằng sau đó là những rủi ro về thị lực hết nhiều người hết sức hoang mang.

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Một đôi mắt to tròn, biết cười luôn là điểm nhấn trên khuôn mặt người phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều này, vì vậy, nhờ công nghệ bấm mí mắt, các cô nàng có thể tự tin bye bye đôi mắt 1 mí, mí lót, hay mí mắt không đều. Và dưới đây là những lưu ý khi các cô nàng quyết định bấm mí mắt:

Quy trình bấm mí mắt

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Trước đây, bấm mí mắt bắt buộc phải sử dụng phẫu thuật bóc tách hoặc rạch da, gây nhiều đau đớn, thậm chí là để lại sẹo nếu phẫu thuật không thành công.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, đã có nhiều cơ sở áp dụng thủ thuật bấm mí không cần đến “dao kéo”, mà chỉ là 1 thủ thuật đơn giản bằng cách tạo chuỗi liên kết bền vững giữa cơ nâng mi và da mí mắt mang lại hiệu quả ổn định lâu dài. 

Theo ý kiến của các bác sĩ trong lĩnh vực làm đẹp, bấm mí mắt hay còn gọi là tiểu phẫu tạo mắt hai mí có thể áp dụng với tất cả mọi người nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện về sức khoẻ và trên 15 tuổi.

Với những chị em mang khiếm khuyết mắt một mí, mắt mí không đều nhau, mắt bị sụp mí nhẹ thì tiến hành bấm mí tạo đôi mắt to tròn, trẻ trung là rất cần thiết. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng thành công và đạt hiệu quả cao khi tiến hành với những đôi mắt không có nhiều da thừa, bọng mỡ. 

Thời gian thực hiện bấm mí trung bình khoảng 15-20 phút là hoàn tất, với các bước thực hiện thường theo trình tự sau:

- Bác sĩ thẩm mĩ thăm khám và tư vấn, sau đó quyết định có thực hiện bấm mí hay không.

- Nếu có, bác sĩ sẽ đo vẽ vị trí mí mới trên mắt, gây tê giảm đau và luồn chỉ thẩm mĩ dưới mí mắt để tạo mí mới. 

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Chuẩn bị gì trước khi đi bấm mí

- Tránh dùng các loại dụng cụ trang điểm như keo hay miếng dán tạo mắt 2 mí trong 2 tuần đầu trước khi bấm mí mắt.

- Nếu bạn có bệnh lý hoặc có vấn đề về bệnh truyền nhiễm ở mắt thì cần thông báo với bác sĩ ngay trong buổi tư vấn đầu tiên.

- Tránh chu kỳ kinh nguyệt, tránh dùng aspirin, vitamin E và một số thuốc thảo dược.

Tác động không mong muốn của việc bấm mí mắt

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Theo chia sẻ của các bác sĩ, trước hết, một đôi mắt to tròn chắc chắn sẽ giúp mang lại sự tự tin cho nhiều bạn. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, thủ thuật bấm mí cũng đồng thời gây ra khá nhiều vấn đề không lường trước được cho sức khỏe của bạn.

Thay đổi hình dạng của mắt:

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Do thời gian thực hiện nhanh và tác động không lớn, kết quả bấm mí mắt chỉ giữ được trong một khoảng thời gian nhất định. Giữ đôi mắt đẹp đồng nghĩa với việc phải tiếp tục thực hiện thủ thuật bấm mí những lần sau. Khi mí mắt bị kéo căng quá nhiều lần, mắt có thể trở nên hẹp hơn hoặc bị xếch ngược, thậm chí là không thể khép lại khi đi ngủ.

Gây tổn thương mắt:

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Bấm mí mắt ở cơ sở không rõ nguồn gốc

Về cấu tạo, vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, thêm vào đó, con ngươi mắt lại ở ngay bên trong. Nếu thủ thuật thực hiện không khéo léo có thể dẫn đến biến chứng như: sưng bầm quanh mắt do chảy máu, mi mắt hai bên xếp không đều nhau, chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật làm xáo trộn bộ máy bài tiết, thậm chí là sụp mi mắt trên.

Để lại sẹo vĩnh viễn:

Những rủi ro khiến bạn phải cân nhắc khi quyết định bấm mí mắt

Tùy theo cơ địa, việc phẫu thuật có thể để lại sẹo trên mắt, hay bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, phù nề mắt kéo dài… tạo nên di chứng vĩnh viễn. Những biến chứng nặng hơn có thể kể đến như sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm vào do viêm kết mạc mắt.

Đặc biệt, trường hợp nguy hiểm nhất có thể xảy ra là tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép dây thần kinh thị giác, hoặc cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt, dẫn tới mù mắt vĩnh viễn.

Đôi mắt là "cửa sổ tâm hồn", nếu có bất kì một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Vì thế, trước khi quyết định “hô biến” đôi mắt của mình, bạn hãy tìm hiểu và hỏi ý kiến tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực này để đảm bảo cho đôi mắt luôn khỏe đẹp nhé. Nếu không, bạn cứ để đôi mắt của mình một cách tự nhiên, không dao kéo, không sửa chữa, phẫu thuật, bởi vẻ đẹp tự nhiên chính là vẻ đẹp thu hút nhất.

Theo thethaovanhoa/ Bestie