4 loại tinh dầu giúp dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da



Thời tiết thay đổi thất thường dễ khiến làn da chịu nhiều tổn thương. Vì vậy, tinh dầu là lựa chọn tối ưu giúp dưỡng ẩm cho làn da căng mọng, mịn màng.

Theo một số BS da liễu làn da của phụ nữ được cấu thành từ nước, dù dùng sản phẩm chăm sóc da nào để làm đẹp thì việc cấp nước vẫn là bước cơ bản và quan trọng nhất. Khi hàm lượng nước trong da quá thấp mà chúng ta không cung cấp tinh chất dưỡng ẩm cho chúng có thể khiến làn da xấu xí, già nua và thiếu sức sống.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có nhiều đặc tính phục hồi, dưỡng ẩm, chống lão hóa và các đặc tính chữa bệnh khác cho da, kích thích nội tiết tố nữ, giúp thúc đẩy quá trình giải độc bạch huyết, đồng thời có khả năng cải thiện hiệu quả căng thẳng và làm cho làn da sáng đẹp và căng mọng.

Empty

Ảnh minh họa

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng đúng cách:

Bước 1: Đổ 5 giọt tinh dầu trộn với tinh dầu hoa hồng kết hợp với dầu nền ( là loại dầu thực vật được sử dụng để pha loãng tinh dầu) xoa vào lòng bàn tay để làm ấm. Cần lưu ý chỉ được dùng trực tiếp để massage mặt sau khi đã trộn với dầu nền, nếu tinh dầu nguyên chất ép trực tiếp lên da sẽ gây gánh nặng cho da và gây dị ứng, kích ứng.

Bước 2: Dùng ngón trỏ và ngón giữa của cả hai tay ấn vào hạch đòn, tức là hố xương đòn. Sau khi thoa đều tinh dầu, dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn vào hạch đòn, sau đó thả ra trong khoảng 5 giây. Việc ấn vào các hạch bạch huyết có thể giúp da mặt giải độc và loại bỏ nước thải.

Bước 3: Trượt và ấn dưới hàm và sau tai, cũng là các hạch trên mặt, sau đó dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn vào thái dương và sau tai rồi trượt xuống phía dưới má . Kỹ thuật massage này giúp da tăng độ đàn hồi, săn chắc và là kỹ thuật massage vàng để chống lão hóa.

Bước 4: Dùng lòng bàn tay thực hiện trượt áp lực lên toàn bộ khuôn mặt, theo thứ tự má - hạch dưới tai - dưới hàm - hố xương đòn. Sau đó dùng tay che má để thúc đẩy sự hấp thụ tinh dầu. Massage loại tinh dầu này sẽ đảm bảo làn da của bạn sẽ sáng đẹp mà không cần dùng đến phấn highlight.

Tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được mệnh danh là “vua tinh dầu”, bởi hoa nhài có hương thơm đặc biệt nồng về đêm nên phải thu hoạch thủ công vào ban đêm, phương pháp chiết xuất tinh dầu hoa nhài cũng tương đối mất nhiều thời gian. Vì vậy, nên giá thành tinh dầu hoa nhài cũng tương đối đắt tiền hơn so với loại tinh dầu khác. Tuy nhiên, tác dụng phục hồi độ đàn hồi và chống khô da của hoa nhài rất thích hợp để dưỡng da khô, da nhạy cảm và có tác dụng phục hồi tuyệt vời.

Cách dùng: Khóa ẩm và dưỡng ẩm: 1 giọt hoa nhài + 2 giọt oải hương + 10ml dầu nền - massage.

Empty
 

Ảnh minh họa

Tinh dầu đàn hương

Da khô và bong tróc có thể thấy ngay làn da ẩm bằng cách sử dụng gỗ đàn hương, sử dụng lâu dài làn da có thể được phục hồi, mịn màng, mềm mại đồng thời giúp cải thiện làn da lão hóa và xóa mờ nếp nhăn.

Cách dùng: Chúng ta có thể trộn với kem dưỡng da vào lọ thủy tinh, tinh dầu không có mùi và không quá nhờn. Chỉ cần trộn 100ml kem với 5ml tinh dầu đàn hương vào với nhau là có thể sử dụng làm kem dưỡng ẩm.

Với tinh dầu đàn hương cũng nên sử dụng kết hợp với dầu nền hơn kem dưỡng. Trước hết, bạn có thể sử dụng 10ml dầu tầm xuân hoặc dầu hạt nho, không quá 5 giọt tinh dầu bất kỳ, cho vào lòng bàn tay và xoa trong 5 phút. Khi sử dụng, hãy đổ trực tiếp vào lòng bàn tay, thoa lên da và massage nhẹ nhàng cho đến khi hấp thụ.

Empty

Ảnh minh họa

Tinh dầu cam ngọt

Tinh dầu cam ngọt là đại diện tiêu biểu của tinh dầu cam quýt, có mùi tươi mát, trong trẻo và ngọt ngào. Tinh dầu cam ngọt vừa tạo cảm giác khiến người ta trở nên sảng khoái vừa có thể giúp dưỡng ẩm cho da, cải thiện tình trạng khô, nếp nhăn, cấp nước và làm trắng da. Lưu ý: Tinh dầu cam ngọt nhạy cảm với ánh sáng nên được khuyến khích sử dụng vào ban đêm.

 

 

 

Empty

Ảnh minh họa

Cách dùng làm trắng và dưỡng ẩm cho da sử dụng 1 giọt cam ngọt + 1 giọt hoa hồng - chườm ấm trước khi đi ngủ.

-> 6 chiêu thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng đón Tết

Theo Gia đình Việt Nam