Bi Rain bản Việt "chuẩn men" trong mắt giám khảo X-Factor

Trong tập hai của chương trình "Nhân tố bí ẩn 2016" phát sóng tối 10/4, chàng trai Trần Minh Dũng đã khiến các vị giám khảo mê mẩn vì ngoại hình giống nam tài tử nổi tiếng của Hàn Quốc, Bi Rain.

Lịch lãm trong bộ vest đậm chất quý ông cùng mái tóc uốn xoăn sành điệu và cặp kính râm cực ngầu, Minh Dũng khiến cho khán giả và giám khảo lầm tưởng anh là thí sinh người Hàn Quốc. Họ đã pha trò hài hước khi chào anh bằng câu tiếng Hàn. Và điều thú vị, khi gán biệt danh “Bi Rain bản Việt” cho Minh Dũng là vì anh có gương mặt, đặc biệt là đôi mắt một mí rất giống với nam ca sĩ thần tượng xứ Hàn, Bi Rain.

Mở màn bằng màn chào hỏi sôi động, và ai cũng đinh ninh rằng  Minh Dũng sẽ thể hiện một ca khúc nhạc trẻ nhưng anh lại gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc 'Niệm khúc cuối' của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên.

bi-rain-ban-viet-chuan-men-trong-mat-giam-khao-x-factor

Minh Dũng cuốn hút trong bộ vest lịch lãm

Theo dõi phần trình diễn, giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã tinh ý nhận ra chất giọng trầm đặc trưng của Minh Dũng làm gợi nhớ đến người từng thể hiện rất thành công ca khúc này đó là danh ca Tuấn Ngọc. Khi được hỏi về việc lựa chọn ca khúc của mình để trình diễn trên sân khấu, Minh Dũng cho biết anh muốn thử nghiệm và thử thách bản thân ở nhiều dòng nhạc khác nhau.

Giám khảo Thanh Lam cũng thắc mắc tại sao Minh Dũng lại quyết định đi thi khi đã 28 tuổi.  Anh chàng chia sẻ, bản thân đã đến với âm nhạc cách đây 10 năm nhưng do hoàn cảnh không cho phép, đến tận thời điểm này anh mới có thể hát theo đúng ý thích của mình. Anh đã làm rất nhiều công việc từ làm lao công, giao hàng đến bán quán ăn lề đường cho mục đích kiếm tiền để đeo đuổi đam mê ca hát của mình.

Phần trình diễn của Minh Dũng

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: ''Chị có linh cảm hôm nay chương trình sẽ rất tuyệt vời và những nhân tài sẽ bùng nổ, và em đã cho chị thấy là lần này linh cảm của chị rất đúng. Em rất đa phong cách và X Factor có thể khai thác rất nhiều từ em''. Hồ Quỳnh Hương cũng cho rằng Minh Dũng rất khác với các ca sĩ nam hát nhạc xưa từ trước đến nay và khuyên anh nên kiên trì theo đuổi con đường này.

Trong khi đó, Thanh Lam không ngớt lời khen ngợi anh chàng Minh Dũng là 'chuẩn men'. Cô cũng rất tinh ý khi phát hiện ra Minh Dũng chưa học qua về thanh nhạc nên rất tò mò về cao độ của thí sinh. Thế nên Thanh Lam  đã nhờ Tùng Dương thử thách Minh Dũng bằng màn đọ giọng trên sân khấu.

Cuối cùng Tùng Dương phải thừa nhận rằng Minh Dũng hát cao bằng mình và khẳng định: 'Tôi chuẩn men đây mà còn mê em'. Song, anh chưa hoàn toàn bị thuyết phục bởi giọng hát còn bản năng của Minh Dũng.

Xuân Long