Fitbit thâu tóm Pebble: Dừng bảo hành mọi sản phẩm hiện tại

Ước tính thương vụ này có giá trị 40 triệu USD. Với động thái này, Fitbit muốn vươn mình ra thị trường smartwatch, bên cạnh các sản phẩm fitness band truyền thống.

'Fitbit thâu tóm Pebble: Dừng bảo hành mọi sản phẩm hiện tại

Pebble vừa chính thức xác nhận công ty đã được bán cho Fitbit. Có vẻ như hãng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh Fitbit thực sự nuôi tham vọng chuyển sang thị trường smartwatch.

Điều quan trọng nhất cần biết đối với người dùng Pebble là việc hỗ trợ bảo hành cho tất cả các mẫu đồng hồ của công ty sẽ bị dừng lại. Bộ đôi Pebble Core và Time 2 cũng sẽ không được chuyển đến tay người dùng. Những ai đặt trước sản phẩm sẽ được hoàn trả tự động trên Kickstarter trong vòng 4 đến 8 tuần.

Những thiết bị đã bán ra của Pebble vẫn hoạt động bình thường nhưng việc cập nhật, nâng cấp tính năng sẽ bị dừng lại.

Cả 2 công ty chuyên sản xuất các thiết bị đeo thông minh danh tiếng hàng đầu thế giới ban đầu không cung cấp bất cứ tuyên bố chính thức nào. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng thương vụ này trị giá khoảng 40 triệu USD.

Fitbit thực hiện động thái này chủ yếu để có được quyền sở hữu trí tuệ về hệ điều hành smartwatch và ứng dụng của Pebble, cùng với đó là thuê một số kỹ sư phần mềm dày kinh nghiệm. Phần lớn nhân sự còn lại của công ty sẽ được bồi thường theo quy định.

Trong khi đó, phần lớn tài sản của công ty như thiết bị máy chủ và hàng tồn kho sẽ được thanh lý để trả nợ những người đã đặt hàng sản phẩm trên Kickstarter.

Theo Đức Nam (Zing)