Vương miện Hoa Hậu dành cho Kỳ Duyên là hoàn toàn xứng đáng

Dư luận thì đang bênh vực Á Hậu Huyền My và đang chỉ trích Tân Hoa Hậu. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ lưỡng thì nhiều người sẽ phải "vỡ mộng" về nhan sắc mình ủng hộ.

Trong mấy ngày vừa qua, dư luận dấy lên một làn sóng mạnh mẽ phản đối kết quả của cuộc thi nhan sắc uy tín và quy mô nhất toàn quốc là Hoa Hậu Việt Nam.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

Người khen kẻ chê nhưng có một bộ phận không nhỏ cho rằng, ngôi vị Hoa Hậu không xứng đáng dành cho Nguyễn Cao Kỳ Duyên mà chiếc vương miện này phải dành cho người đang ở vị trí Á Hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Nhiều ý kiến cho rằng, Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My mới là người
xứng đáng cho chiếc vương miện Hoa hậu.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Nhan sắc đời thường của Kỳ Duyên và Huyền My.

Thế nhưng, nhìn một cách khách quan và thẳng thắn thì việc đăng quang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên tại Hoa hậu Việt Nam 2014 mà không phải là Nguyễn Trần Huyền My là vô cùng hợp tình hợp lý.

Thứ nhất, việc có nhiều ý kiến cho rằng Kỳ Duyên không phù hợp với ngôi vị Hoa hậu chỉ là một cái nhìn có phần phiến diện qua khoảng thời gian 3 tiếng của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Chính những vị giám khảo của chương trình mới là những người theo sát và đánh giá được đúng nhất về các thí sinh bởi họ đã gắn bó, gần gũi với thí sinh vài tuần liền, thậm chí biết rõ nhiều thông tin cá nhân của mỗi người.

Để trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 là sự nỗ lực của cả một quá trình. Huyền My đúng là sở hữu một vẻ đẹp không tỳ vết... nhờ phấn son! Ấy thế mà Kỳ Duyên mới lại là người có kết quả điểm cao nhất. Sau nhiều tuần chấm thi gay gắt, Kỳ Duyên luôn sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết và đặc biệt là vẻ đẹp đó có phong độ cực kỳ ổn định từ đầu đến khi kết thúc cuộc thi.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Gương mặt trước và sau phấn son của Á Hậu Huyền My.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Kỳ Duyên lại là một cái tên mới lạ và sở hữu vẻ đẹp rất trong sáng, thân thiện.

Thứ hai, nói về mặt ngoại hình và nhan sắc. Cả Kỳ Duyên và Huyền My đều sở hữu chiều cao và thân hình lý tưởng, chuẩn mực. Kỳ Duyên cao 1m75 với số đo 3 vòng 86 – 63 – 91 còn Huyền My cao 1m74, số đo 3 vòng 83-62-93.

Xin nói lại một lần nữa, khó có thể so sánh được hai khuôn mặt "tự nhiên" và "nhân tạo". Huyền My với cả một ekip chuyên nghiệp, những "phù thủy" biến hóa thì có vịt trời xấu xí cũng dễ thành thiên nga lung linh.

Trong khi đó, Kỳ Duyên lại là một cái tên hoàn toàn mới mẻ. Cô chỉ mới biết đến đôi giày cao gót từ khi quyết định đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014. Gương mặt của Kỳ Duyên lại toát lên vẻ rất tây, lạ, trong sáng và rất thân thiện, đẹp theo một chuẩn mực riêng chứ không nhan nhản, khuôn phép và đại chúng để dễ bị lẫn lộn.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Ảnh đời thường cúa Kỳ Duyên (trái) và Huyền My (phải)

Thứ ba, và cũng là yếu tố quan trọng nhất để cấu thành một Hoa Hậu đó chính là trình độ học vấn, Kỳ Duyên dường như "ăn đứt" Huyền My về khoản này. Huyền My theo học một khóa tại Học Viện Thời Trang London, còn Kỳ Duyên đậu Đại Học Ngoại Thương với số điểm ngất ngưởng: 25 điểm . Kỳ Duyên thì lại sở hữu thành tích học tập "khủng" khi học trong lớp chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong - một trong những trường cấp 3 đứng đầu nước về chất lượng giảng dạy và học tập còn nhìn lại Huyền My xem, với số điểm tốt nghiệp THPT 33 điểm thì đến khi nào mới đạt được đẳng cấp trí tuệ của một Hoa Hậu?

Thứ tư, trong phần thi ứng xử, dù rằng nhiều ý kiến cho rằng Kỳ Duyên ứng xử không trôi chảy và không hay bằng Huyền My nhưng chính trong cái sự không trôi chảy đó lại bật lên một ý tứ rất riêng, một phản ứng ngắn gọn nhưng vô cùng thông minh và sắc xảo của Kỳ Duyên. Đối với Kỳ Duyên, cô phải dự thi phần thi ứng xử với câu hỏi khá mới lạ và có phần "xương" hơn của Huyền My: "Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những người con gái khác trên thế giới?". Sau chút bối rối, Kỳ Duyên bật ngay ra ý then chốt của câu trả lời là "Sự hy sinh". Không cần nói nhiều thì sự hy sinh ấy chính là sự hy sinh nơi hậu phương cho đất nước. Câu hỏi của Huyền My lại là một câu hỏi quá quen thuộc trong bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào khi đề cập đến tình yêu quê hương, đất nước: "Trong vòng chung kết, em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng cùng các thí sinh khác hát bài Tổ Quốc gọi tên mình, em nghĩ gì về khoảnh khắc đó?". Bất kỳ một thí sinh nào cũng có thể trả lời câu hỏi này một cách trơn tru và mạch lạc.

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau

vi-sao-ky-duyen-tro-thanh-hoa-hau
Kỳ Duyên và Huyền My trong phần thi ứng xử.

Chính vì thế, việc Kỳ Duyên đưa ra câu trả lời dù vấp váp nhưng vẫn khá thông minh đã là một "điểm cộng" rất lớn.

Có thể thấy, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người đẹp hội tụ được đầy đủ những tố chất của một Hoa hậu Việt Nam từ nhan sắc, ngoại hình, trình độ học vấn, cách ứng xử, cũng như lối sống lành mạnh, tích cực. Chính vì thế hà cớ gì mà Kỳ Duyên lại không xứng đáng là chủ nhân của chiếc vương miện và quyền trượng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014?

Theo Phununews.vn