Găng Tay Đỏ bị ngừng chiếu: Cuộc đấu đá nội bộ tiếp tục tái diễn?

Bộ phim hành động được phát hành vào ngày 2/9 vừa qua, Găng Tay Đỏ dù chỉ mới ra mắt được 10 ngày nhưng đã biến mất trên website chính thức của hệ thống rạp CGV.

Một số khán giả vô cùng thắc mắc vì đã không thể xem bộ phim này, nhất là khi Găng Tay Đỏ đã được CGV phát hành và quảng bá khá rầm rộ trước ngày ra mắt.

Đây có lẽ là điều "không được bình thường cho lắm", bởi thường lệ một bộ phim có "tuổi đời" ít nhất 2 tuần khi và chỉ khi số lượng vé bán ra quá "ế ẩm" hoặc đơn giản là chất lượng của phim quá kém. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì CGV với tư cách nhà phát hành, chịu trách nhiệm phần đầu ra dĩ nhiên sẽ có những kế hoạch và chính sách bảo trợ riêng tuỳ theo cam kết của hợp đồng, cũng như việc chấp nhận phát hành của CGV là một bảo chứng chất lượng để công chiếu. Vì suy cho cùng, chẳng ai dại mà đi phát hành một phim yếu, đặc biệt là một nhà phát hành luôn coi trọng doanh số là cơ chế hàng đầu như CGV.

gang-tay-do-bi-ngung-chieu-cuoc-dau-da-noi-bo-tiep-tuc-tai-dien

gang-tay-do-bi-ngung-chieu-cuoc-dau-da-noi-bo-tiep-tuc-tai-dien

gang-tay-do-bi-ngung-chieu-cuoc-dau-da-noi-bo-tiep-tuc-tai-dien

Những dòng trạng thái bày tỏ sự bất ngờ, bức xúc trước việc Găng Tay Đỏ bỗng dưng bị ngừng chiếu chỉ sau 10 ngày ra mắt của các diễn viên trong phim như Ninh Dương Lan Ngọc, Hiếu Nguyễn, Quang Sự.

Trong trường hợp vì thoả thuận ngày chiếu hơi ít, tầm 10 ngày kể từ 2/9 đến hôm ngưng, song các hệ thống rạp khác như Galaxy, BHD, Lotte Cinema... vẫn dành những suất chiếu tương đối cho Găng Tay Đỏ. Chưa kể cách đây ít lâu, đã có tin đồn về việc BHD từ chối nhập phim của CGV do cuộc chiến "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" lúc ấy trở nên đỉnh điểm.

Ngay cả những đối thủ từng ký đơn khiếu nại CGV trước kia cũng vẫn đang chiếu phim do CGV phát hành, nhưng đột nhiên nhà sản xuất lại thông báo rút phim giữa chừng. Đây là một dấu hỏi lớn vì không có tiền lệ trong ngành phim ở Việt Nam từ trước đến nay.

Đó là chưa kể, hệ thống rạp của CGV có quy mô rất lớn nên sẽ càng dễ dàng công chiếu nhiều phim cùng lúc thay vì bị hạn chế như Galaxy, BHD, CineStar...

gang-tay-do-bi-ngung-chieu-cuoc-dau-da-noi-bo-tiep-tuc-tai-dien

Thông tin về các suất chiếu "Găng Tay Đỏ" đã hoàn toàn biến mất trên trang web chính thức của CGV.

Chắc chắn, đây không chỉ là việc "thuận mua vừa bán" đơn thuần mà còn phụ thuộc vào yếu tố lợi nhuận hoặc nảy sinh những mâu thuẫn giữa chừng. Từ khoá "ăn chia" đã được bàn tán nhiều thông qua các trang Facebook cá nhân của các diễn viên, sau khi họ đồng loạt đăng dòng trạng thái tỏ ra thất vọng và hoang mang về việc CGV ngừng chiếu phim Găng Tay Đỏ.

Vậy nên, rất có thể nhà sản xuất Găng Tay Đỏ và CGV cũng đang có những khúc mắc liên quan đến tỉ lệ ăn chia.

Tuy nhiên, không như "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã bị CGV từ chối ở những ngày đầu tiên, Găng Tay Đỏ lại được CGV trình chiếu 10 ngày. Điều này chứng tỏ, một bộ phim dù có được chấp thuận của nhà phát hành thì cũng có khả năng bị rút lại giữa chừng, khiến tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyến Tuấn Anh đã không thể tới cột mốc công chiếu cuối cùng.

gang-tay-do-bi-ngung-chieu-cuoc-dau-da-noi-bo-tiep-tuc-tai-dien

Poster chính thức của bộ phim.

Hiện tại, nhà sản xuất và phía CGV vẫn chưa đưa ra bất cứ lời phát ngôn chính thức nào. Nhưng trước mắt, khán giả và chính bản thân bộ phim một lần nữa lại phải chịu thiệt vì những đấu đá nội bộ.

Theo Kỳ Nam/nguoiduatin